ปั่นจักรยานเปิดเมือง 2018 “มากินเตี๋ยวเที่ยวเมืองปทุม”

ปั่นจักรยานเปิดเมือง 2018  “มากินเตี๋ยวเที่ยวเมืองปทุม”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี หอการค้าจังหวัดปทุมธานี เครือข่ายคนจักรยานอาสาพัฒนาเมืองปทุมธานี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี พร้อมทั้งเครือข่ายพันธมิิตร จัดการแถลงข่าวกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล หาเงินสมทบช่วยเหลือโรงพยาบาลคลองหลวง ในโครงการ “ปั่นเปิดเมืองปทุม 2018 มากินเตี๋ยว เที่ยวปทุม”ขึ้นที่หอประชุมจดหมายเหตุในหลวงรัชกาลที่9

 

bptm1     bptm2

bptm3     bptm4

โดยมี ดร.พินิจ. บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มาเป็นประธานในการแถลงข่าว ร่วมกับ นายภัสพลภ์ ชัยสุริยาทวิกุล ประธานหอการค้า แพทย์หญิงชลนิสา รุ่งเรือง ผอ.รพ.คลองหลวง นายไชยณรงค์ ช้างสัมฤทธิ์ ประธานเครือข่ายคนจักรยาน นายอรรถพล อรุโณรส ประธานคนทำงาน นายปกรพัฒน ์เทพเอื้อตระกูล ประธานผ่ายประสานงาน และ คุณรติวัณณ บุญประคอง ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร

 

bptm6

bptm7     bptm8

การจัดกิจกรรม“ปั่นเปิดเมืองปทุม”ครั้งนี้นับ เป็นกิจกรรมครั้งแรกเพื่อเปิดเมืองปทุมธานี ให้เป็นเมืองปั่นจักรยานในอนาคตอันใกล้นี้ ด้วยเส้นทางการปั่นแสนสวยงาม เริ่มการปั่นตั้งแต่หอจดหมายเหตุคลองห้า ไปตามถนนสายคลองห้า ถึง อำเภอหนองเสือ แล้ววนกลับมายังจุดเริ่ม แบ่งการแข่งขันออกเป็น2 กลุ่มคือ กลุ่มA ระยะทาง 75.8 กิโลเมตร กลุ่ม B ระยะทาง 35.3 กิโลเมตร งานนี้จะจัดขึ้นภายในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม เวลา 05.00 น.ลงทะเบียนรับเสื้อรับเบอร์เพื่อร่วมแข่งขันทั้งสองกลุ่ม โดยเสียค่าสมัครคนละ500 บาทแล้วนำเงินเข้าไปสมทบทุนช่วยโรงพยาบาลคลองหลวง ปทุมธานี

 

bptm9     bptm10

bptm11

 

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ทางจังหวัดปทุมธานีทุกฝ่ายรวมทั้งทุกเครือข่ายได้รับความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาสมัครเข้ามาช่วยจัดระเบียบการแข่งขันในเช้ามืด ซึ่งไม่เป็นการรบกวนการสัญจรใช้เวลาไม่นาน กิจกรรมที่น่าสนใจ กินเตี๋ยว เที่ยวปทุม กับ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปทุม เช่นหอจดหมายเหตุแห่งชาติ หออัครศิลปิน คลอง5 พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลคลองหลวง วัดปัญญานันทาราม ตลอดเส้นทางที่แสนสวยงามของอำเภอคลองหลวง-หนองเสือ-ธัญบุรี และจังหวัดปทุมธานี มีแหล่งเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์มากมายเช่น ตึกลูกเต๋า สามารถเข้าไปชมได้ทุกวันในเวลา ราชการ ตึกนี้มี 6 ชั้นได้เรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี่ความรู้ที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน ซึ่งได้รวบรวมเอาไว้ทั้งในอดีตถึงปัจจุบัน ลองแวะเข้าไปดูจะรู้ว่าเมืองปทุมธานีซ่อนสิ่งสวยงามความรู้เอาไว้กับกิจกรรมปั่นจักรยาน ้ปิดเมืองปทุม 2018 มากินเตี๋ยว เที่ยวเมืองปทุม จะเป็นงานยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์พร้อมทั้งชมแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ในเขตจังหวัดปทุมธานี วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมไปพบกับที่จุดสตาร์ทหอจดหมายเหตุแห่งชาติ เป็นงานหารายได้มอบให้โรงพยาบาลคลอง หลวงเพื่อใช้ในกิจกรรมรักษาผู้ป่วยทั่วไป งานนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี รับสมัคร 2000 คันเพื่อเข้าร่วมแข่งขันตอนนี้เต็มปิดรับสมัครไปแล้ว จึงขอเชิญชวนให้ไปร่วมชมและท่องเที่ยวในเขตเมืองปทุมธานี ยังมีของดีรอทุกคนไปคนหาตั้งแต่วันนี้เลย.

 

bptm12     bptm13

bptm14     bptm15

bptm17     bptm18

bptm19     bptm20

bptm16     bptm21     bptm26

bptm22     bptm23

bptm24     bptm25

bptm27

Related posts